Get in touch
or send us a question?
CONTACT

Xử sự thế nào khi cố gắng của bạn không được công nhận?

-Bạn làm việc hết mình ở công ty, làm thêm giờ, thêm việc, thêm đủ mọi thứ… nhưng những cố gắng đó lại không được cấp trên và đồng nghiệp công nhận hay đánh giá cao. Có 4 bước cần thiết để bạn vượt qua tình huống này.

Xử sự thế nào khi cố gắng của bạn không được công nhận?

 Thật buồn khi không ai chú ý tới tâm huyết và công sức mà bạn đã dồn vào công việc. Nhưng theo các chuyên gia về nghề nghiệp, có một điều mà bạn nên nhớ là bạn không thể tìm kiếm sự ca ngợi từ người khác. Thay vào đó, sự đánh giá cao mà người khác dành cho bạn sẽ đến một cách tự nhiên.

Bởi vậy, thay vì chờ để được ca ngợi, bạn hãy tự hào về những kết quả công việc mà mình đã đạt được. Nếu bạn cảm thấy mình phải làm việc quá nhiều mà không được công nhận, thì có thể bạn đang tự biến mình thành nạn nhân của chính mình. Khi đó, những điều tích cực khó có thể đến với bạn.

Để không tự “làm khổ” mình, dưới đây là 5 bước bạn nên thực hiện:

1. Lên tiếng

Nếu bạn bị quá tải trong công việc, hãy lên tiếng. “Nhiều nhân viên sai lầm khi tin rằng công việc của họ sẽ bị đe dọa nếu họ không làm thêm việc. Nhận thêm việc đồng nghĩa với mức độ tập trung giảm, chất lượng công việc đi xuống”, ông Steve Duffy, Giám đốc trang ListHere.com, nhận định.

Cũng giống như hầu hết các nhà quản lý khác, ông Duffy muốn nhân viên của mình đem lại kết quả công việc tích cực hơn là ôm đồm quá nhiều việc để rồi không hoàn thành.

Bởi thế, nếu thấy mình bị quá tải, hãy xem xét khối lượng công việc mà bạn đang gánh. Cân nhắc xem có cách hợp ý nào để đặt những công việc đáng được ưu tiên lên trước và giảm thiểu khối lượng công việc. Nếu bạn đang phải làm khối lượng công việc của hai người, thì đừng cố tỏ ra là một “người hùng”, hãy nói với nhà quản lý. Họ thực sự muốn biết điều đó.

2. Hãy làm việc gì đó mà bạn yêu thích, cho dù bạn không có nhiều thời gian

Sự cân bằng giữa các mặt của cuộc sống có thể quyết định mức độ hạnh phúc của bạn ở nơi làm việc. Làm một công việc mà bạn yêu thích song song với công việc chính của bạn ở công ty rất có thể sẽ đem tới ảnh hưởng tích cực cho công việc chính.

Chẳng hạn, ngoài vai trò giám đốc sáng tạo ở công ty Firstborn, ông Adam Rubin còn viết sách cho thiếu nhi. Với ông, viết sách “là một hoạt động tuyệt vời với sự đơn giản và có nhạc điệu. Công việc này giúp cho kỹ năng viết của tôi ngày càng súc tích, rõ ràng, có ích cho công việc chính”.

3. Không nhận thêm việc từ những đồng nghiệp “lười”

Nếu bạn quá tải vì đồng nghiệp không chịu hoàn thành công việc, bạn cần phải có thái độ dứt khoát. Đừng đợi cho tới khi bạn không thể chịu nổi nữa.

Ông Joseph Grenny, đồng tác giả cuốn sách bán chạy Crucial Confrontations do New York Times xuất bản, dẫn một nghiên cứu chỉ ra rằng, 93% nhân viên được hỏi cho biết phải làm việc cùng với đồng nghiệp lười, nhưng chỉ 1/10 trong số họ dám đối mặt với những kẻ nhác việc này. Giải pháp là, hãy nói không với phần việc mà đồng nghiệp lười chừa lại, hoặc báo cáo với sếp. Trong đó, giải pháp số 1 được khuyến nghị nhiều hơn.

4. Nếu tất cả các bước trên đều thất bại, hãy bắt đầu tìm kiếm một công việc mới

Khi mà bạn thể hiện ra những cái yếu kém nhất của mình để mong muốn tìm cách thay đổi, cải thiện nó mà không phải ” GIẤU DỐT ” chỉ show ra những cái tốt của bản thân. Kết quả sếp lại chỉ nhìn thấy những điểm yếu kém đó để đánh giá chủ quan năng lực của bạn, và bỏ qua những điểm mạnh, những thứ bạn làm được. Bạn không nhận được sự công nhận, đánh giá đúng cho những gì bạn cố gắng thì có lẽ đã đến lúc bạn nên “nhảy” việc.

Ông Duffy cũng đưa ra lời khuyên cho những ai đã ở vào tình thế “hết chịu nổi” rằng, hãy đối xử với công ty như cách mà công ty đối xử với bạn.

“Hãy nhớ là một công ty thuê bạn chỉ bởi vì bạn có thể gia tăng giá trị cuối cùng cho họ”, ông Duffy nói. Nếu công ty đó không còn có thể thúc đẩy bạn tiến lên trong sự nghiệp, hãy tìm một công ty khác.