Get in touch
or send us a question?
CONTACT

16 tool quản lý kiểm thử TỐT NHẤT (2024)

Các giải pháp quản lý kiểm thử giúp bạn nắm bắt các yêu cầu kiểm thử, thiết kế trường hợp kiểm thử, báo cáo thực hiện kiểm thử, quản lý tài nguyên, v.v. Việc giám sát chất lượng phần mềm có thể khiến công ty bị tổn thất lớn về tiền bạc, tổn thất danh tiếng hoặc gây ra rủi ro kiện tụng. Một công cụ quản lý kiểm thử tốt là chìa khóa để tránh các lỗi và khiếm khuyết trong quá trình sản xuất.

Danh sách các tool quản lý thử nghiệm tốt nhất dành cho nhà phát triển

Dưới đây là danh sách các tùy chọn Phần mềm/Công cụ quản lý kiểm tra tốt nhất hiện có trên thị trường được tuyển chọn một cách chuyên nghiệp, phù hợp với các dự án cá nhân và nỗ lực của nhóm chúng tôi. Nó trình bày chi tiết các tính năng riêng biệt của từng phần mềm. Chúng tôi đã được hưởng lợi từ các phiên bản miễn phí của họ, đi kèm với một số tính năng thiết thực để quản lý bài kiểm tra, mặc dù có một số hạn chế.

  1. PractiTest : Tốt nhất để tổ chức, điều hành và trực quan hóa công số QA
  2. TestRail : Tốt nhất để quản lý test case
  3. Xray : Tốt nhất để quản lý chất lượng Native
  4. Testmo : Tool quản lý testcase hiệu quả nhất
  5. SpiraTest : Tool quản lý kiểm thử toàn diện và theo dõi lỗi mạnh mẽ nhất

Tại sao bài review về tool quản lý kiểm thử này có thể tin tưởng được?

Guru99 được thành lập vào năm 2008 bởi một chuyên gia và người đam mê công nghệ, Krishna Rungta , người hiểu biết sâu sắc về phần mềm cũng như các chức năng của nó. Anh đã tạo ra một đội ngũ chuyên gia thành thạo tất cả các loại công cụ, bao gồm cả phần mềm quản lý kiểm thử. Do đó, nhóm đã xem xét các công cụ trong hơn một thập kỷ.

Nhóm đầu tư nhiều giờ, nhiều ngày để thử nghiệm những công cụ này và thực hiện nghiên cứu chuyên sâu để có được trải nghiệm trực tiếp. Đội ngũ chuyên gia đã thử nghiệm hơn 1000 công cụ, do đó, có thể đảm bảo với rằng mỗi công cụ đều trải qua một quá trình nghiên cứu nghiêm ngặt để được đưa vào danh sách này. Mục đích duy nhất của bài viết là cung cấp cho người đọc những đánh giá trung thực và minh bạch về thông tin về các công cụ quản lý kiểm thử để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

Làm thế nào để chọn công cụ quản lý kiểm thử tốt nhất?

Bạn cần làm theo các bước sau để chọn công cụ quản lý kiểm tra phù hợp:

Bước 1) Đặt ngân sách của bạn

Bạn nên liệt kê danh sách các công cụ quản lý kiểm tra dựa trên ngân sách của mình. Bạn cũng nên xem xét chi phí đào tạo nhân viên trong khi tính toán ngân sách.

Bước 2) Kiểm tra các tính năng của chúng

Các tool quản lý kiểm thử tốt nhất

1) PractiTest

Trong quá trình đánh giá, chúng tôi nhận thấy PractiTest là một công cụ không thể thiếu đối với các nhóm QA. Khả năng hoạt động như một cental hub cho tất cả các bên liên quan về QA của nó mang lại khả năng hiển thị tuyệt vời trong các quy trình test. Tôi đánh giá cao khả năng thích ứng của nó với các yêu cầu QA ngày càng phát triển, bên cạnh khả năng tích hợp rộng rãi với các công cụ tự động hóa và trình theo dõi lỗi hàng đầu. Cây lọc phân cấp là một điểm nổi bật, giúp đơn giản hóa việc tìm kiếm và tổ chức một cách hiệu quả. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng bởi các tính năng ngăn chặn lỗi trùng lặp và nâng cao hiệu quả kiểm tra. PractiTest rõ ràng vượt trội trong việc thúc đẩy sự hiểu biết toàn diện về kết quả kiểm tra.

Đặc trưng:

  • Khả năng hiển thị tổng thể: Sử dụng PractiTest, bạn có thể giám sát toàn bộ quá trình test của mình và xem quá trình thực hiện thử nghiệm trong thời gian thực. Nó giúp trực quan hóa dữ liệu với bảng điều khiển và báo cáo nâng cao.
  • Kiểm soát hoàn chỉnh và liền mạch: PractiTest kết nối với software stack đang tồn tại và quy trình làm việc hiện có của bạn một cách dễ dàng. Điều này mang lại sự minh bạch hoàn toàn và giữ cho công việc của bạn có tổ chức.
  • Trung tâm QA tập trung: Bạn có thể tự động hóa các thử nghiệm và quản lý thủ công và thăm dò BDD tất cả trong một nền tảng. Nó có thể kết nối với bất kỳ công cụ tự động hóa nào thông qua API REST hoặc Firecracker và nó cũng tích hợp với bất kỳ công cụ nào. Hơn nữa, bạn có thể quản lý tất cả các yêu cầu, lần chạy thử nghiệm, bộ thử nghiệm, thử nghiệm và sự cố.
  • Năng suất: Nó có thư viện kiểm tra giúp bạn nhập, tạo, tối ưu hóa và quản lý các bài kiểm tra. PracticeiTest tự động tạo ra các vấn đề và tối ưu hóa các vấn đề kiểm tra bằng điểm giá trị kiểm tra do AI cung cấp.
  • Bảo mật: Công cụ tự động hóa QA này đảm bảo các thử nghiệm của bạn tuân thủ SOCType 2 và ISO 27001. Bạn cũng nhận được các phương thức xác thực như MFA và SSO.
Ưu điểmNhược điểm
– Tái sử dụng các thử nghiệm và đối chiếu kết quả giữa các bản phát hành và sản phẩm khác nhau.
– Có tính năng theo dõi lỗi tích hợp.
Cần thời gian để khám phá đầy đủ một lượng lớn các lựa chọn

Giá

  • Giá: Gói bắt đầu ở mức $49 mỗi tháng, thanh toán hàng năm.
  • Dùng thử miễn phí: 14 ngày

2) TestRail

Tôi nhận thấy TestRail là một công cụ mạnh mẽ để quản lý testcase, cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực và nâng cao năng suất của nhóm QA. Khả năng so sánh kết quả và theo dõi khối lượng công việc đem lại nhiều giá trị. Với các tùy chọn để tùy chỉnh cũng như cài đặt trên nền tảng đám mây và tại chỗ, nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu đa dạng của chúng ta.

Đặc trưng:

  • Quản lý test: Nó cung cấp một nền tảng quản lý test tập trung. Tại đây, bạn có thể quản lý các bài kiểm tra tự động, thủ công và thăm dò với khả năng hiển thị đầy đủ. Nó cũng cung cấp các trường hợp kiểm thử có thể tái sử dụng, trường tùy chỉnh, mẫu trường hợp kiểm thử, lịch sử kiểm thử, v.v.
  • Lập kế hoạch và cộng tác: Bạn có thể xây dựng các kế hoạch thử nghiệm hiệu quả với tính năng cộng tác của nó. Nó cung cấp các lần chạy thử nghiệm, kế hoạch thử nghiệm, các mốc quan trọng, danh sách việc cần làm, tham số thử nghiệm, v.v.
  • Theo dõi: TestRail cho phép theo dõi thử nghiệm từ đầu đến cuối. Nó duy trì sự tuân thủ, giúp xây dựng quy trình làm việc hiệu quả và sao chép các lần chạy thử nghiệm. Bạn cũng nhận được kết quả kiểm tra nhật ký, lỗi đẩy, kết quả cố định và báo cáo truy xuất nguồn gốc.
  • Báo cáo: Bạn nhận được số liệu kiểm tra, bảng điều khiển trực tiếp, báo cáo có thể chia sẻ và quản lý nhiều dự án. Nó cũng bao gồm các biểu đồ có thể tùy chỉnh và tạo báo cáo tự động.
  • Tích hợp: Bạn có thể tích hợp với các giải pháp cộng tác và theo dõi lỗi như Atlassian Jira, FogBugz, Bugzilla, Axosoft, GitHub và TFS. Nó cũng tích hợp với các công cụ tự động hóa thử nghiệm hàng đầu, bao gồm Ranorex Studio.
Ưu điểmNhược điểm
– Nó cung cấp nhiều tính năng bảo mật khác nhau như quyền truy cập dựa trên vai trò, quản trị cấp dự án, nhật ký kiểm tra, lịch sao lưu, v.v.
– Hỗ trợ thử nghiệm truyền thống cũng như Agile.
Các testcase đã xóa có thể khó phục hồi

Giá cả:

  • Giá: Gói bắt đầu ở mức $37 mỗi tháng.
  • Dùng thử miễn phí: 14 ngày

3) Xray

Theo ý kiến ​​chuyên môn của tôi, Xray nổi bật như một lựa chọn hàng đầu cho cả quản lý kiểm thử tự động và thủ công, được tích hợp một cách khéo léo trong Jira. Bộ phần mềm toàn diện của nó hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua thử nghiệm hợp lý. Với khả năng xác định các điều kiện tiên quyết có thể tái sử dụng và tổ chức kiểm tra một cách hiệu quả, nó tạo điều kiện cho quy trình kiểm tra suôn sẻ hơn. Hơn nữa, sự hỗ trợ của Xray cho các kịch bản Cucumber và tích hợp với các khung tự động hóa thử nghiệm hàng đầu, cùng với API REST và các báo cáo chi tiết, khiến Xray trở thành một công cụ không thể thiếu trong lĩnh vực QA.

Đặc trưng:

  • Bảo hiểm đầy đủ: Bạn có toàn quyền kiểm soát tất cả các bài kiểm tra của mình. Nó giúp theo dõi các bài kiểm tra trong thời gian thực, do đó giúp xác định các vấn đề ngay lập tức. Điều này giúp bạn phát hành phần mềm chất lượng mọi lúc.
  • Báo cáo: Xray giúp xác định những gì đã diễn ra trong một thử nghiệm và khi nào có báo cáo truy xuất nguồn gốc chi tiết. Do đó, bạn có thể cộng tác ngay lập tức và nỗ lực khắc phục sự cố. Bạn có thể truy xuất nguồn gốc giữa các yêu cầu, kiểm tra, lỗi và thực thi.
  • Chất lượng ở quy mô: Nó được xây dựng để xử lý các thử nghiệm lớn, phức tạp . Khả năng phối hợp thông minh và tích hợp gốc với JUnit và Cucumber giúp quản lý thử nghiệm trên các cơ sở mã lớn nhất.
  • Cộng tác: Công cụ kiểm tra này giúp hợp lý hóa quy trình làm việc với sự cộng tác dễ dàng. Các nhóm vẫn liên kết và được thông báo về quy trình, đồng thời điều này duy trì tính nhất quán về tốc độ.
  • Các tính năng khác: Xray cung cấp hỗ trợ BDD gốc, các yêu cầu liên quan đến trường hợp thử nghiệm và tích hợp liền mạch với quá trình phát triển phần mềm linh hoạt.
Ưu điểmNhược điểm
– Nó bao gồm hỗ trợ cho các bước kiểm tra được viết bằng cú pháp Gherkin (BDD)
– Xray là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc phân tích vùng phủ sóng nâng cao.
Cần sắp xếp lại testcase theo cách thủ công

Giá cả:

  • Giá: Yêu cầu báo giá từ bộ phận hỗ trợ bán hàng.
  • Dùng thử miễn phí: 30 ngày

4) Testmo

Theo kinh nghiệm của tôi, Testmo nổi bật như một công cụ quản lý thử nghiệm thống nhất, lý tưởng cho các nhóm hiện đại. Chúng tôi nhận thấy nó cung cấp tính năng theo dõi QA toàn diện, tích hợp liền mạch các trường hợp kiểm thử thủ công và tự động. Khả năng tùy chỉnh của nó, cùng với báo cáo hàng đầu và phân tích thời gian thực, khiến nó trở nên không thể thiếu. Nhanh chóng và có thể mở rộng, Testmo phù hợp với các nhóm thuộc mọi quy mô, tự hào có các tính năng quản lý dự án tích hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Đặc trưng:

  • Quản lý trường hợp thử nghiệm: Nó cho phép bạn quản lý các trường hợp thử nghiệm ở một nơi tập trung. Bạn có thể tổ chức các bài kiểm tra của mình bằng cách sử dụng thẻ, thư mục và trường tùy chỉnh. Nó cũng cung cấp kết quả kiểm tra, tùy chỉnh và quy trình làm việc có thể mở rộng.
  • Báo cáo và số liệu: Nó cho phép bạn theo dõi hoạt động, tiến trình kiểm tra và trạng thái trực tiếp, đồng thời cung cấp các số liệu hiệu suất chính. Bạn nhận được các báo cáo QA hữu ích và bạn có thể tăng hiệu suất cũng như giải quyết vấn đề ngay lập tức.
  • Tự động hóa: Testmo cho phép bạn chạy thử nghiệm tự động từ quy trình CI, quy trình làm việc tùy chỉnh hoặc hệ thống xây dựng. Nó còn giúp bạn gửi kết quả kiểm tra một cách dễ dàng và xem kết quả ngay lập tức.
  • Tích hợp: Bạn gặp toàn bộ vấn đề với Jira, GitHub, GitLab, v.v. Nó cũng tích hợp với mọi công cụ tự động hóa thử nghiệm, quy trình CI và công cụ DevOps.
  • Các tính năng khác: Testmo cung cấp năng suất QA, quy trình CI cũng như đám mây doanh nghiệp CNTT và DevOps.
Ưu điểmNhược điểm
– Số liệu hữu ích cho người dùng để cải thiện hiệu suất thử nghiệm.
– Nó hỗ trợ thử nghiệm thăm dò.
Chỉ hỗ trợ Cloud, không thể triển khai cục bộ.

Giá cả:

  • Giá: Gói bắt đầu từ $99 mỗi tháng.
  • Dùng thử miễn phí: 21 ngày

5) SpiraTest

Theo đánh giá chuyên môn của tôi, SpiraTest by Inflectra nổi bật như một công cụ quản lý kiểm tra hàng đầu. Được thiết kế cho các nhóm linh hoạt, nó mang lại sự linh hoạt như một giải pháp tại chỗ hoặc SaaS, kết hợp các phương pháp thực hành tốt nhất trong ngành ngay từ đầu. Khả năng tạo các bài kiểm tra từ các yêu cầu và lỗi từ các bài kiểm tra giúp hợp lý hóa các quy trình QA. Ngoài ra, các tính năng như kiểm tra được tham số hóa, đánh giá kiểm tra và lập lịch kiểm tra, cùng với khả năng tích hợp liền mạch với hơn 60 công cụ, bao gồm JIRA và Visual Studio, khiến nó trở thành lựa chọn linh hoạt cho bất kỳ nhóm QA nào.

Đặc trưng:

  • Quản lý yêu cầu: Giúp các nhóm quản lý và nắm bắt các yêu cầu. Nó cũng quản lý danh sách các bản phát hành, chạy thử nghiệm, sự cố và những thứ khác. Bạn cũng có thể sử dụng nó để cộng tác tài liệu.
  • Quản lý kiểm tra: Nó giúp đánh giá kiểm tra, phạm vi kiểm tra, quản lý quy trình làm việc và lập lịch kiểm tra. SpiraTest hỗ trợ cả thử nghiệm thủ công và tự động, đồng thời bao gồm cả thử nghiệm thăm dò.
  • Theo dõi lỗi: Công cụ quản lý kiểm tra này đi kèm với phần mềm theo dõi lỗi. Nó bao gồm các trường và quy trình công việc có thể tùy chỉnh. Bạn có thể đặt thông báo qua email và nó có khả năng báo cáo linh hoạt. Ngoài ra, nó còn cung cấp khả năng truy xuất nguồn gốc cho mọi bản dựng .
  • Báo cáo: Nó cho phép bạn xem tình trạng dự án của mình và bao gồm một thư viện khổng lồ gồm các biểu đồ đồ họa và báo cáo có thể in được. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các báo cáo dựa trên XML của mình.
  • Các tính năng khác: SpiraTest cung cấp dịch vụ quản trị, chữ ký điện tử và di chuyển dữ liệu.
Ưu điểmNhược điểm
– Bảng điều khiển và báo cáo theo thời gian thực.
– Bạn có thể xem chi tiết từng bản phát hành để chạy thử nghiệm.
Theo một số đánh giá, ứng dụng đám mây đôi khi có thời gian phản hồi kém.

Giá cả:

  • Giá: Các gói bắt đầu ở mức 40,33 USD mỗi người mỗi tháng.
  • Dùng thử miễn phí: 30 ngày (Không cần thẻ tín dụng)

6) Zephyr Enterprise

Zephyr Enterprise, với tư cách là đối tác quản lý thử nghiệm của tôi, sẽ nâng cao hoạt động thử nghiệm của chúng tôi. Nó hợp lý hóa việc tạo các trường hợp và kế hoạch thử nghiệm cũng như phù hợp với yêu cầu của người dùng, đồng thời tạo ra các báo cáo sâu sắc. Tính linh hoạt và khả năng hiển thị toàn diện của nó giúp đẩy nhanh quá trình phân phối phần mềm, giảm thiểu lỗi. Việc bao gồm hỗ trợ doanh nghiệp và tích hợp Jira hai chiều liền mạch sẽ nâng cao giá trị của nó hơn nữa.

Đặc trưng:

  • Thử nghiệm linh hoạt: Trong thử nghiệm linh hoạt, bạn nhận được các báo cáo, cập nhật sẵn sàng sử dụng trong thời gian thực và bảng điều khiển có thể tùy chỉnh. Nó giúp bạn xây dựng các yêu cầu kiểm thử và hỗ trợ đồng thời tới 200.000 trường hợp kiểm thử. Tính năng này cũng bao gồm kho lưu trữ thử nghiệm, thực hiện thử nghiệm, tự động hóa, v.v.
  • Quản lý chất lượng: Bạn có thể xem và theo dõi những vấn đề phức tạp đang diễn ra trong quá trình phát triển. Nó giúp xem số liệu và trạng thái trong thời gian thực. Bạn cũng nhận được danh sách yêu cầu cập nhật bằng cách tích hợp với Jira và các công cụ cũ.
  • DevOps: Zephyr Enterprise có kiến ​​trúc mở giúp khởi chạy tự động hóa thử nghiệm trong thời gian thực ở mọi framework. Quy trình phân phối của nó đảm bảo phản hồi liên tục giúp kiểm tra chất lượng toàn diện. Nó cũng bao gồm DevTestOps và các tích hợp như Jira, Crowd, LDAP và Confluence.
  • Bảo mật: Phần mềm quản lý kiểm tra này cung cấp bảo mật và tuân thủ. Nó giúp bạn sẵn sàng kiểm tra và có bảo mật cấp doanh nghiệp.
Ưu điểmNhược điểm
– Nó có lộ trình di chuyển ALM kế thừa và kế hoạch chuyển đổi theo đánh giá của chúng tôi.
– Zephyr Enterprise cung cấp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.
Công cụ này đôi khi có thể hơi chậm.

Giá cả:

  • Giá: Liên hệ với bộ phận bán hàng để được báo giá.
  • Dùng thử miễn phí: 14 ngày (Không cần thẻ tín dụng)

7) TestMonitor

Theo kinh nghiệm của tôi, TestMonitor vượt trội như một công cụ quản lý kiểm thử toàn diện, lý tưởng cho mọi tổ chức. Cách tiếp cận đơn giản, trực quan của nó giúp hợp lý hóa mọi thứ từ UAT đến QA. Với các tính năng như công cụ lập kế hoạch mạnh mẽ và tích hợp liền mạch của bên thứ ba bao gồm Jira và Slack, nó giúp đơn giản hóa đáng kể các nỗ lực thử nghiệm.

Đặc trưng:

  • Hợp lý hóa việc quản lý kiểm thử: Nó cung cấp các công cụ trực quan giúp phát triển các trường hợp kiểm thử trong vòng vài phút. Bạn có thể viết các trường hợp thử nghiệm với các điều kiện tiên quyết rõ ràng và đính kèm hình ảnh, tập dữ liệu và tệp bổ sung. Nó cũng giúp bạn tổ chức và theo dõi các trường hợp thử nghiệm, cộng tác làm việc trên chúng và nhập hoặc xuất chúng.
  • Theo dõi vấn đề: TestMonitor giúp tích hợp với các công cụ theo dõi vấn đề. Bạn có thể ghi lại, ưu tiên và theo dõi các vấn đề cũng như cập nhật cho nhóm của mình bằng các thông báo tích hợp. Nó giúp tạo các báo cáo vấn đề chuyên nghiệp và tùy chỉnh các vấn đề với các trường tùy chỉnh.
  • Báo cáo và số liệu: Bạn có thể xem, theo dõi và chia sẻ kết quả kiểm tra bằng các báo cáo tích hợp sẵn. Nó cung cấp dữ liệu thời gian thực với các bảng, biểu đồ, số lượng và mức trung bình tùy chỉnh. TestMonitor cũng có thể liên kết kết quả với báo cáo ma trận tích hợp sẵn và hơn thế nữa.
  • Bảo mật: Nó cung cấp bảo mật thông qua Microsoft, Google hoặc SSO hỗ trợ Okta. Bạn cũng nhận được 2FA và nó giúp tạo các vai trò tùy chỉnh.
  • Các tính năng khác: TestMonitor cung cấp kế hoạch quan trọng, yêu cầu và quản lý rủi ro cũng như chạy và theo dõi các lần chạy thử nghiệm.
Ưu điểmNhược điểm
– Nó hỗ trợ định dạng bảng Kanban và các bộ lọc thông minh.
– Đây là một trong những công cụ kiểm tra tích hợp tốt nhất, rất dễ cài đặt và sử dụng.
Đôi khi, khi bạn quay lại hệ thống, tất cả các bộ lọc đã sử dụng được khởi động lại

Giá cả:

  • Giá: Gói bắt đầu ở mức $33 mỗi tháng, thanh toán hàng năm.
  • Dùng thử miễn phí: 14 ngày

8) Testpad

Tôi nhận thấy Testpad là bản nâng cấp lý tưởng cho bảng tính truyền thống. Danh sách kiểm tra phân cấp của nó dành cho các kế hoạch kiểm thử tự nhiên cho phép chúng tôi tạo và tinh chỉnh các thử nghiệm linh hoạt một cách dễ dàng, thích ứng liền mạch với các phong cách thử nghiệm khác nhau như TCM và BDD.

Đặc trưng:

  • Quản lý đơn giản nhưng mạnh mẽ: Testpad cho phép kiểm tra thủ công bằng cách thay đổi bảng tính và danh sách kiểm tra. Nó cũng lý tưởng cho việc thử nghiệm thăm dò và cho phép bạn thêm các thử nghiệm mới ngay cả trong phiên thử nghiệm. Công cụ này giúp bạn viết bài kiểm tra một cách dễ dàng và bạn cũng có thể thay đổi, viết lại và rút ngắn tập lệnh kiểm tra mà không bị hạn chế.
  • Báo cáo: Nó cung cấp cái nhìn tổng quan trực quan tức thì, chia sẻ liên kết đến tiến trình kiểm tra và thậm chí in chúng ra. Bạn có thể tải lên ảnh chụp màn hình, đính kèm hình ảnh và tệp bằng cách kéo và thả, đồng thời đính kèm bằng chứng.
  • Giao tiếp và cộng tác: Testpad cho phép bạn mời đồng nghiệp và khách qua email để cộng tác. Nó có thời gian học tập thấp, do đó, bất kỳ ai cũng có thể tham gia bài kiểm tra bất cứ lúc nào. Hơn nữa, tất cả các cuộc gọi liên lạc và JavaScript của bạn đều được bảo vệ bằng các kết nối HTTP mã hóa SSL.
  • Các tính năng khác: Nó cung cấp tính năng xuất, nhập, bàn phím trực quan, tô sáng cú pháp, v.v.
Ưu điểmNhược điểm
– Người dùng không có giấy phép có thể tham gia thử nghiệm thông qua lời mời.
– Cách tiếp cận danh sách kiểm tra thay vì cơ sở dữ liệu của các trường hợp thử nghiệm.
Không hỗ trợ kiểm soát kiểm thử tự động

Giá cả:

  • Giá: Gói bắt đầu ở mức 49 USD mỗi tháng, thanh toán hàng năm.
  • Dùng thử miễn phí: 30 ngày (Không cần thẻ tín dụng)

9) Jira Software

Theo quan điểm chuyên môn của tôi, Jira Software vượt trội như một công cụ quản lý thử nghiệm nhiều mặt, cần thiết cho DevOps, hỗ trợ nhiều loại công nghệ. Tính đơn giản trong thiết lập, khả năng kiểm tra song song và quyền linh hoạt của nó giúp nâng cao rõ rệt quy trình phát triển và QA của chúng tôi.

Đặc trưng:

  • Dòng thời gian: Nó có dòng thời gian tương tác giúp bạn thêm sử thi, phần phụ thuộc, ánh xạ các mục công việc và bản phát hành. Ứng dụng quản lý thử nghiệm Jira giúp nhóm của bạn và các bên liên quan thống nhất về trạng thái thử nghiệm.
  • Bảng linh hoạt: Công cụ này cung cấp các bảng linh hoạt mạnh mẽ như Scrum và Kanban. Bạn có thể sử dụng bảng Scrum để chia các dự án phức tạp thành các phần nhỏ hơn có thể quản lý được, trong khi Kanban giúp bạn và nhóm của bạn xem quy trình làm việc.
  • Báo cáo và thông tin chi tiết: Phần mềm Jira cung cấp các báo cáo có thể dùng ngay và thông tin chi tiết quan trọng. Những báo cáo và thông tin chi tiết này đi kèm với bối cảnh phù hợp giúp bạn lập kế hoạch thông minh hơn, đáp ứng mục tiêu và tối ưu hóa quy trình phân phối của mình.
  • Các tính năng khác: Sử dụng Jira, bạn sẽ có được sự linh hoạt của dự án, tự động hóa kéo và thả, quy trình làm việc có thể tùy chỉnh, v.v.
Ưu điểmNhược điểm
– Nó có thể kích hoạt các bản dựng dựa trên những thay đổi được phát hiện trong kho lưu trữ và thông báo đẩy từ Bitbucket.
– Quản lý kiểm thử Jira cho phép bạn tạo các task, sub-task, spike và epic.
Cung cấp các tính năng cộng tác hạn chế.

Giá cả:

  • Giá: Gói miễn phí trọn đời, gói trả phí bắt đầu ở mức 7,75 USD mỗi người dùng.
  • Dùng thử miễn phí: Gói cơ bản miễn phí trọn đời

10) OpenText ALM Quality Center

Tôi nhận thấy Trung tâm Chất lượng OpenText ALM không thể thiếu cho việc quản lý kiểm tra. Các tính năng toàn diện, khả năng theo dõi và báo cáo mạnh mẽ của nó rất vượt trội. Việc tích hợp với hệ thống email giúp hợp lý hóa việc liên lạc, đảm bảo tính chính xác trong quá trình phát triển ứng dụng.

Đặc trưng:

  • Quản lý và trực quan hóa: Bạn có thể quản lý việc lập kế hoạch kiểm tra, theo dõi lỗi, thực thi và chất lượng phân phối tổng thể. Nó có cách tiếp cận dựa trên rủi ro, hướng đến người dùng. Tính năng này tăng năng suất với kết quả kiểm tra tự động, tài sản có thể tái sử dụng và thu thập kết quả.
  • Truy xuất nguồn gốc từ đầu đến cuối: Nó cho phép bạn theo dõi kết nối giữa các yêu cầu, kiểm tra và lỗi. Tính năng này sử dụng phạm vi kiểm tra và phân tích yêu cầu. Nó cũng trao quyền cho ma trận truy xuất nguồn gốc để kiểm tra chính xác phần bên phải của dự án.
  • Phân tích: Opentext có các biểu đồ phân tích trực tiếp và báo cáo sức khỏe ngay lập tức . Nó cũng có thể tiến hành phân tích nâng cao và xác định các mối quan hệ, những bất thường và xu hướng.
  • Các tính năng khác: Nền tảng này cung cấp tính tuân thủ, quy trình làm việc tự động và tích hợp.
Ưu điểmNhược điểm
– Nó cung cấp các mẫu và quy trình quản lý vòng đời ứng dụng tích hợp sẵn.
– Bạn có được khả năng hiển thị theo thời gian thực về chất lượng ứng dụng của mình.
Không cung cấp bản dùng thử miễn phí.

Giá cả:

  • Giá cả: Liên hệ với bộ phận bán hàng để được báo giá
  • Dùng thử miễn phí: Yêu cầu Demo

11) TestLodge

Tôi nhận thấy TestLodge là một công cụ kiểm thử đặc biệt, xuất sắc trong việc lập kế hoạch, yêu cầu, bộ và quản lý hoạt động kiểm thử. Sự tích hợp liền mạch của nó với các công cụ theo dõi vấn đề giúp nâng cao khả năng báo cáo lỗi, cải thiện đáng kể quy trình kiểm tra phần mềm của chúng tôi.

Đặc trưng:

  • Trang tổng quan và báo cáo: Nó cung cấp trang tổng quan và biểu đồ cung cấp thông tin chi tiết. Tính năng này có nguồn cấp dữ liệu hoạt động cung cấp thông tin chi tiết để quản lý các bài kiểm tra và nhóm. Nó cũng cho phép bạn kiểm tra trạng thái tức thời của các bài kiểm tra tự động.
  • Cộng tác: Bạn có thể đặt các cấp độ quyền khác nhau và đặt vai trò tùy chỉnh. Nó cũng giúp nhóm của bạn luôn được đồng bộ hóa cho dù họ ở đâu.
  • Tùy chỉnh dễ dàng: Nó cung cấp cả quản lý kiểm thử truyền thống và linh hoạt. Bạn nhận được các trường tùy chỉnh và nó cho phép bạn thực hiện các thay đổi và cập nhật đối với tài liệu kiểm tra bất cứ lúc nào.
Ưu điểmNhược điểm
Không cần phải có cam kết lâu dài và bạn cũng có thể nâng cấp và hạ cấp bất cứ lúc nào.
– Tất cả các gói đều cung cấp số lượng người dùng và bộ thử nghiệm không giới hạn.
Chỉ có 50 kế hoạch kiểm tra mỗi tháng trong kế hoạch bắt đầu.

Giá cả:

  • Giá: Gói bắt đầu ở mức $ 34 mỗi tháng.
  • Dùng thử miễn phí: 30 ngày (Không cần thẻ tín dụng)

12) OpenText Silk Central

Theo kinh nghiệm của tôi, OpenText Silk Central vượt trội trong việc thống nhất các nội dung thử nghiệm, cung cấp một trung tâm liền mạch để lập kế hoạch, theo dõi, báo cáo và thực hiện. Sự dễ dàng tái tạo các vấn đề của nó giúp nâng cao năng suất. Với TestBook, chúng tôi có được những hiểu biết quan trọng về việc thực hiện kiểm thử, hưởng lợi từ các báo cáo được lập lịch và các tính năng cộng tác như nhận xét trực tiếp trên TestBook và thúc đẩy môi trường kiểm thử năng động.

Đặc trưng:

  • Khả năng tái sử dụng cao hơn: Silk Central giúp đạt được khả năng tái sử dụng cao hơn và giảm chi phí kiểm tra bằng thử nghiệm phần mềm dựa trên từ khóa. Điều này giúp tăng hiệu quả làm việc nhóm của bạn.
  • Thử nghiệm hợp nhất: Nó cho phép bạn quản lý cả thử nghiệm tự động và thủ công, đồng thời dễ dàng chuyển đổi giữa chúng. Bạn cũng có thể kết hợp chúng trong việc thực hiện kiểm thử và báo cáo vì đây là một công cụ quản lý kiểm thử hoàn chỉnh.
  • Các tính năng khác: Silk Central cung cấp khả năng kiểm soát, khả năng hiển thị và quản lý kết hợp. Nó cũng cung cấp một hệ sinh thái thử nghiệm mở và triển khai dựa trên web.
Ưu điểmNhược điểm
– Nó cung cấp sự tích hợp vượt trội.
– Giao diện người dùng dựa trên web hoàn chỉnh.
Đôi khi tải chậm.

Giá cả:

  • Giá: Liên hệ bán hàng để báo giá
  • Dùng thử miễn phí: Yêu cầu đội ngũ bán hàng

13) Testuff

Testuff đã gây ấn tượng với tôi bằng cách tiếp cận vô hạn trong việc quản lý kiểm thử. Đó là tính bảo mật mạnh mẽ và sao lưu toàn diện đảm bảo độ tin cậy. Việc sắp xếp các tập lệnh kiểm thử được sắp xếp hợp lý và tính năng nhập/xuất giúp nâng cao tính linh hoạt. Với Testuff, nhóm của tôi dễ dàng chỉ định các bài kiểm tra và lợi ích từ các bước được chia sẻ, giúp việc lập kế hoạch chu trình kiểm tra trở nên hiệu quả trên nhiều phòng thí nghiệm.

Đặc trưng:

  • Sử dụng bất kỳ phương pháp nào: Teststuff hỗ trợ tất cả các phương pháp kiểm tra như linh hoạt, thông thường và thác nước. Nó cũng hỗ trợ khám phá, từ trên xuống, từ dưới lên, hộp trắng, hộp đen, v.v.
  • Thực hiện kiểm thử: Tính năng này bao gồm tự động hóa, quản lý nhóm, sắp xếp hợp lý các nhiệm vụ và quản lý thời gian. Nó cũng cung cấp tổ chức kiểm tra, trình soạn thảo văn bản đa dạng thức và hơn thế nữa.
  • Các tính năng khác: Teststuff cung cấp báo cáo lỗi quản lý vòng đời thử nghiệm. Nó cũng bao gồm sao lưu hàng giờ và lưu trữ không giới hạn.
Ưu điểmNhược điểm
– Giao tiếp với nhóm bằng cách sử dụng tích hợp Twitter.
– Bạn có thể đính kèm video vào các báo cáo lỗi.
Không có bản dùng thử miễn phí.

Giá: Gói bắt đầu ở mức $ 27 mỗi tháng.

14) Countersoft

Theo kinh nghiệm của tôi, Countersoft cho phép chúng tôi tích hợp liền mạch việc thử nghiệm, phát triển và phản hồi của khách hàng. Nó quản lý xuất sắc các vấn đề phức tạp và hỗ trợ vô số dự án. Khả năng phân công nhiệm vụ cho các thành viên khác nhau trong nhóm và tự động phân phối báo cáo giúp nâng cao năng suất. Ngoài ra, khung ứng dụng của Countersoft, cùng với khả năng nhập/xuất và các tính năng quản lý kiểm tra toàn diện, nổi bật trong việc hỗ trợ quy trình làm việc hiệu quả.

Đặc trưng:

  • Quản lý chất lượng: Công cụ Gemini cung cấp khả năng quản lý kiểm thử tổng thể để đảm bảo chất lượng phần mềm. Điều này giúp kiểm tra và truy xuất nguồn gốc của quá trình phát triển sản phẩm. Bạn cũng có thể đăng ký Gemini với bất kỳ ai để nhận thông báo liên quan đến sản phẩm.
  • Quản lý phụ thuộc: Bạn có thể liên kết các kế hoạch kiểm tra trở lại với các hạng mục công việc và mọi yêu cầu của khách hàng. Bằng cách này, mọi người đều có thể xem thứ bậc.
  • Báo cáo mạnh mẽ: Gemini cung cấp bất kỳ số lượng báo cáo nào bạn yêu cầu. Nó cũng cung cấp các số liệu tức thời bằng cách thiết lập bảng điều khiển dự án một cách dễ dàng.
Ưu điểmNhược điểm
– Bạn có thể xác định dữ liệu khác nhau mà bạn muốn thu thập.
– Thật tuyệt vời khi có được các dự án và nội dung không giới hạn trong tất cả các gói.
Không có chính sách hoàn trả cho phân lớp.

Giá cả:

  • Giá: Gói bắt đầu từ $10 mỗi tháng
  • Dùng thử miễn phí: 30 ngày

15) Plutora

Theo ý kiến ​​chuyên môn của tôi, Plutora vượt trội trong việc cung cấp quản lý kiểm tra toàn diện trên các nền tảng, bao gồm máy tính để bàn, thiết bị di động và đồng hồ thông minh. Sự tích hợp liền mạch của nó với Jira, cùng với các tính năng báo cáo và số liệu mạnh mẽ, đã tạo nên sự khác biệt. Khả năng thúc đẩy sự cộng tác và khả năng tương thích của nó với các công cụ hàng đầu như Selenium nâng cao giá trị của nó một cách đáng kể.

Đặc trưng:

  • Kiểm tra trí thông minh: Nó cung cấp một hệ thống hiểu biết sâu sắc toàn diện giúp khám phá, dự đoán và tương quan. Tính năng này cũng giúp đạt được phân tích theo ngữ cảnh và đo lường toàn cầu.
  • Quản lý từ đầu đến cuối: Plutora giúp quản lý việc lập kế hoạch kiểm thử, yêu cầu và thực hiện kiểm thử. Nó cũng hỗ trợ quản lý các khiếm khuyết và hợp tác.
  • Các tính năng khác: Công cụ kiểm tra hiệu suất phần mềm này cung cấp các quyết định về trình điều khiển dữ liệu, tùy chỉnh quy trình làm việc và tự động hóa. Nó cũng bao gồm theo dõi thực thi theo thời gian thực và tích hợp hoàn chỉnh với các ứng dụng hiện có của bạn.
Ưu điểmNhược điểm
– Không cần cài đặt nên bạn có thể sử dụng ngay.
– Nó thích ứng với bất kỳ phương pháp nào.
Giao diện người dùng cần được cải thiện.

16) Testiny

Theo kinh nghiệm của tôi, Testiny nổi bật như một công cụ quản lý kiểm tra hàng đầu, lý tưởng cho các nhóm QA quy mô vừa và nhỏ. Chúng tôi nhận thấy khả năng tích hợp của nó với nhiều công cụ tự động hóa thử nghiệm khác nhau, quy trình CI/CD, công cụ DevOps và Jira đặc biệt có giá trị. Thiết kế trực quan, đơn giản và các tùy chọn tùy chỉnh của nó là hoàn hảo. Ngoài ra, việc cung cấp miễn phí cho các dự án nguồn mở và các nhóm nhỏ có tối đa 3 thành viên là điều đáng khen ngợi. Các cập nhật và cảnh báo tức thời giúp quá trình phát triển của chúng tôi được hài hòa hoàn hảo.

Đặc trưng:

  • Quản lý chạy thử nghiệm: Bạn có thể chọn các trường hợp thử nghiệm của mình, chỉ định, tập hợp và thực hiện các thử nghiệm. Nó cũng cho phép bạn theo dõi và nắm bắt các kết quả có liên quan.
  • Quản lý trường hợp kiểm thử: Bạn có thể tạo và chỉnh sửa các trường hợp kiểm thử, đặt chủ sở hữu và sắp xếp các trường hợp. Bạn cũng có thể thêm các điều kiện tiên quyết và kết quả kiểm tra dự kiến ​​cũng như tạo các bước.
  • Báo cáo: Nó cung cấp những hiểu biết sâu sắc có thể hành động trong các báo cáo của nó. Testiny tập trung vào các bài kiểm tra có liên quan và biết cách sử dụng tài nguyên của bạn một cách tốt nhất.
  • Cộng tác: Sử dụng Testiny, bạn có thể cộng tác dễ dàng vì nó bao gồm các bản cập nhật theo thời gian thực. Bạn có thể theo dõi tiến độ và làm việc cùng nhau trên các lĩnh vực cần thiết. Nó cung cấp khả năng liên lạc dễ dàng với các nhận xét và chú thích, đồng thời bao gồm khả năng cấp phép chi tiết.
  • Các tính năng khác: Testiny cung cấp các tính năng năng suất, di chuyển dễ dàng, API mạnh mẽ và bảo mật đáng tin cậy. Nó cũng cung cấp tính năng tuân thủ dữ liệu, tự động hóa và hơn thế nữa.
Ưu điểmNhược điểm
– Rất dễ sử dụng, nhanh chóng và có giao diện người dùng đơn giản.
– Bạn có thể theo dõi và xem tất cả các thay đổi lịch sử.
Theo đánh giá của chúng tôi, chỉ có 30 ngày lịch sử được cung cấp trong gói miễn phí.

Giá cả:

  • Giá: Gói miễn phí trọn đời và gói trả phí bắt đầu từ $17
  • Dùng thử miễn phí: 14 ngày (Không cần thẻ tín dụng)

Các tùy chọn công cụ quản lý test case khác

Ngoài tất cả các công cụ giải pháp quản lý kiểm thử và công cụ QA này, còn có một số công cụ khác có tính năng hạn chế. Hầu hết các công cụ phần mềm quản lý trường hợp kiểm thử này chỉ cung cấp khả năng quản lý trường hợp kiểm thử và tích hợp theo dõi lỗi thông qua giải pháp hoặc công cụ quản lý kiểm thử bên ngoài.

  • Aptest : Nó có tất cả các tính năng có thể có của một công cụ quản lý kiểm tra
  • Tosca : Tricentis Tosca TestSuite là bộ thử nghiệm toàn diện hiệu quả dành cho doanh nghiệp
  • Testlink: Đây là một trong những công cụ nguồn mở tốt nhất, có giao diện người dùng thân thiện với người dùng và giúp ghi lại lỗi.

Quản lý kiểm thử là gì?

Quản lý kiểm thử là quá trình giám sát và kiểm soát các hoạt động khác nhau liên quan đến kiểm thử phần mềm. Nó liên quan đến việc lập kế hoạch, tổ chức và điều phối các nỗ lực thử nghiệm để đảm bảo cung cấp thành công các sản phẩm phần mềm chất lượng cao. Quản lý kiểm thử bao gồm các nhiệm vụ như xác định mục tiêu kiểm thử, phát triển chiến lược kiểm thử và tạo kế hoạch kiểm thử phác thảo phương pháp và phạm vi kiểm thử. Nó cũng liên quan đến việc thiết kế và thực hiện các trường hợp kiểm thử, theo dõi lỗi và phân tích kết quả kiểm thử để xác định các khu vực cần cải thiện.

Một trong những khía cạnh quan trọng của quản lý kiểm tra là phân bổ nguồn lực và lập kế hoạch. Người quản lý kiểm thử chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho nhóm kiểm thử, quản lý khối lượng công việc của họ và đảm bảo rằng các hoạt động kiểm thử phù hợp với tiến trình của dự án. Họ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì môi trường thử nghiệm và phối hợp với các bên liên quan khác có liên quan đến quá trình phát triển phần mềm.

Quản lý kiểm tra là điều cần thiết để đảm bảo và kiểm soát chất lượng hiệu quả. Nó cung cấp một khuôn khổ có cấu trúc để tổ chức và ưu tiên các hoạt động kiểm thử, đảm bảo rằng tất cả các kiểm thử cần thiết đều được thực hiện và các lỗi được xác định và giải quyết. Bằng cách quản lý hiệu quả quy trình kiểm thử, người quản lý kiểm thử góp phần vào sự thành công chung của các dự án phần mềm bằng cách cung cấp các sản phẩm phần mềm đáng tin cậy, mạnh mẽ và hiệu suất cao.

Ưu điểm của Tool quản lý test case là gì?

Dưới đây là những lợi ích của việc sử dụng các công cụ quản lý trường hợp thử nghiệm:

  • Nắm bắt yêu cầu
  • Thiết kế các trường hợp thử nghiệm
  • Tạo báo cáo thực hiện kiểm thử
  • Nó cho phép bạn tạo kế hoạch kiểm tra để theo dõi tiến độ
  • Giúp bạn đo lường tiến độ với bảng thông tin đầy đủ thông tin và báo cáo hoạt động
  • Nó cải thiện phạm vi kiểm thử vì nó đảm nhiệm việc quản lý yêu cầu cũng như tạo và thực hiện trường hợp kiểm thử.
  • Nó giúp nhóm dễ dàng xem tất cả các hoạt động thử nghiệm trong một ứng dụng.
  • Nó hợp nhất báo cáo thực hiện và cung cấp cho chúng tôi những hiểu biết trực quan.
  • Nó giảm thiểu sự trùng lặp dữ liệu, nâng cao hiệu quả của phần mềm quản lý kiểm tra.
  • Nó sẽ cung cấp cho người quản lý thử nghiệm một nền tảng để lập kế hoạch, phân chia, tổ chức và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm dựa trên kỹ năng và khả năng của họ.
  • Một phần mềm quản lý kiểm tra tốt phải cung cấp các công cụ mạnh mẽ để kiểm tra mọi thành phần của chu trình kiểm tra một cách tỉ mỉ.
  • Nó tạo cơ hội cho người thử nghiệm chạy nhiều thử nghiệm trên chế độ lái tự động, do đó tiết kiệm thời gian.
  • Phần mềm quản lý kiểm thử phải linh hoạt để thích ứng với nhu cầu riêng của từng dự án.

Kết luận

Dưới đây là danh sách Công cụ quản lý kiểm tra tốt nhất:

  • PractiTest – Tốt nhất cho kết quả chính xác và linh hoạt
  • TestRail – Tốt nhất để quản lý, theo dõi và tổ chức thử nghiệm
  • Xray – Tốt nhất để quản lý chất lượng
  • Testmo – Báo cáo, số liệu và biểu đồ thời gian thực tốt nhất
  • SpiraTest – Tốt nhất cho kiểm tra tham số, đánh giá kiểm tra và lập kế hoạch
  • Zephyr Enterprise – Tốt nhất về tốc độ và cải tiến liên tục
  • TestMonitor – Tốt nhất để có thông tin chi tiết theo thời gian thực
  • Testpad – Công cụ tốt nhất để tìm ra các lỗi quan trọng nhất
  • Phần mềm Jira – Chạy thử nghiệm hàng loạt song song

Nguồn tham khảo: https://www.guru99.com/top-20-test-management-tools.html