Các nhà quản lý thường gọi Kiểm thử là một quá trình rắc rối và khó kiểm soát.

Đây là những vấn đề thường gặp trong bất kỳ dự án kiểm thử nào. Nhiều tổ chức nhận ra rằng việc cải thiện quy trình kiểm thử có thể giải quyết những vấn đề này. Rút kinh nghiệm từ những sai lầm trong quá khứ có thể giúp cải thiện quy trình quản lý kiểm thử.

Ngay cả khi bạn nghĩ mình đã làm tốt, vẫn luôn có những người khác làm tốt hơn bạn. Bởi vì họ có giải pháp tốt hơn, ý tưởng hay hơn bạn.
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn dự án được hoàn thành với chất lượng cao nhất , chi phí thấp nhất , thời gian giao hàng ngắn nhất .
Cải tiến quy trình thử nghiệm giúp bạn đạt được các mục tiêu này

Để triển khai Cải tiến Quy trình Kiểm thử cho dự án Guru99 Bank, Quản lý Kiểm thử có thể áp dụng mô hình PDCA . PDCA (Plan-Do-Check-Act) là phương pháp quản lý bốn bước được sử dụng trong kinh doanh để kiểm soát và cải tiến liên tục quy trình.
Điều này lại được chia thành 3 bước
Hoạt động đầu tiên của quy trình cải tiến kiểm thử là xác định các vấn đề đã xảy ra trong dự án hiện tại. Các vấn đề trong dự án này có thể tái diễn trong dự án khác. Mục tiêu chính của Cải tiến Kiểm thử là giải quyết các vấn đề và tìm ra giải pháp để tránh chúng trong tương lai.
Hiểu rõ vấn đề và các vấn đề phát sinh trong dự án. Bằng cách này, bạn sẽ xác định được những điểm cần cải thiện và giai đoạn kiểm thử nào cần tập trung.
Giả sử bạn đã xác định rằng giai đoạn thực hiện kiểm thử mất quá nhiều thời gian và chi phí. Liệu việc kiểm thử có thể nhanh hơn và rẻ hơn không? Đó là một trong những mục tiêu
Dựa trên mục tiêu đã đề ra, các hành động cải tiến được xác định. Những hành động này cần được thực hiện dần dần và cải thiện từng chút một vì không dễ để thay đổi mọi thứ ngay lập tức.
Ví dụ, để làm cho việc thử nghiệm nhanh hơn và rẻ hơn, đây là một số hành động được đề xuất
Trong ví dụ trên, để thực hiện thử nghiệm nhanh hơn và rẻ hơn, bạn nên sử dụng tùy chọn A và B. Tùy chọn C có thể thực hiện thử nghiệm nhanh hơn, nhưng sẽ tốn kém hơn vì bạn phải trả nhiều lương hơn cho người thử nghiệm có kinh nghiệm.
Bạn đã xác định được các điểm cần cải thiện. Giờ là lúc lập kế hoạch thực hiện chúng. Trong kế hoạch này, bạn phải trả lời những câu hỏi sau:
Sau khi kế hoạch được thiết lập, nó cần được triển khai. Các hoạt động cải tiến có thể ảnh hưởng đến tiến độ kiểm thử hiện tại. Người quản lý kiểm thử cần chú ý đến những hoạt động này để tránh những hậu quả không mong muốn .
Hãy xem xét tình huống sau đây –
Trong dự án Guru99 Bank, để việc kiểm thử nhanh hơn và tiết kiệm hơn, bạn đã quyết định sử dụng kiểm thử tự động thay vì kiểm thử thủ công. Sau khi áp dụng, năng suất đã tăng lên đáng kể.
Trong bước này, bạn –
Ở giai đoạn này, mục tiêu là kiểm tra xem các hành động cải tiến có được thực hiện thành công hay không cũng như đánh giá xem có đạt được mục tiêu mong muốn hay không.
Cách tốt nhất để thực hiện đánh giá là sử dụng các chỉ số . Chỉ số rất quan trọng đối với việc quản lý tổ chức thành công. Người quản lý kiểm thử thu thập dữ liệu và sử dụng chúng để đo lường các thông số như năng suất, chất lượng, v.v.

Nhưng một vấn đề không mong muốn đã xảy ra
Trong trường hợp này, việc áp dụng kiểm thử tự động giúp bạn tăng năng suất kiểm thử, nhưng chất lượng kiểm thử lại giảm sút . Do đó, hành động cải tiến có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng . Trong trường hợp này, bạn cần lựa chọn công cụ kiểm thử cẩn thận hơn. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về điều này trong bài hướng dẫn Lựa chọn Công cụ Kiểm thử .
Do đó, bạn luôn phải tìm kiếm các giải pháp mới hơn để cải thiện quy trình thử nghiệm ngày càng tốt hơn. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một số giải pháp khác để tiết kiệm chi phí dự án.
Khi các hành động cải tiến được triển khai thành công cũng như đạt được mục tiêu, Người quản lý thử nghiệm nên thực hiện những điều sau:
You need to login in order to like this post: click here
YOU MIGHT ALSO LIKE