Với các bạn đang làm vị trí BrSE, Com trong công ty phần mềm với Nhật thì ai cũng từng tham gia vào các buổi họp với khách hàng qua skype, hangout… Thông thường trong cuộc họp, dù chúng ta có chuẩn bị trước đến đâu thì vẫn có thể xảy ra những case không mong đợi như đường truyền kém không nghe rõ khách hàng nói gì, khách hàng giải thích nhưng vẫn không hiểu rõ… Khi rơi vào tình huống không dự tính từ trước, chúng ta thường mất bình tĩnh, không biết nên xử lý như nào, nên nói gì… Điều này càng làm cho việc nghe hiểu, trao đổi trở nên khó khăn hơn, có thể khiến cho khách hàng bất an về việc chúng ta có hiểu đúng và đủ những gì họ truyền đạt không. Đây cũng chính là một trong những rủi ro của offshore IT outsourcing. Vì vậy việc ghi nhớ một số mẫu câu có thể giúp chúng ta nhanh chóng xử lý tình huống, làm cho cuộc họp trở nên trơn tru hơn.
Dưới đây là một số case thường gặp khi họp với khách hàng qua skype và một vài mẫu câu thường dùng
Không nghe rõ khách hàng nói
Chưa hiểu nội dung khách hàng vừa giải thích
Không chắc chắn ý hiểu của mình, muốn confirm lại với khách hàng
Muốn nhờ khách hàng làm gì đó cho mình
Khi đề xuất với khách hàng
You need to login in order to like this post: click here
YOU MIGHT ALSO LIKE